Tải Unikey - Phần Mềm Gõ Tiếng Việt Miễn Phí Tốt Nhất

Phần mềm gõ tiếng Việt Unikey là phần mềm miễn phí và gõ tiếng việt mạnh mẽ nhất hiện nay, với nhiều tính năng hấp dẫn như chuyển mã, phần mềm Unikey đã mang lại cho dân văn phòng rất nhiều lợi ích, nhưng tất cả điều là miễn phí.

Bạn có thể quan tâm:
Phần mềm gõ tiếng Việt Unikey

Phần mềm UniKey là 1 trong 5 phần mềm tự do mã nguồn mở dùng để gõ tiếng Việt (go tieng Viet - Vietnamese) được yêu cầu sử dụng chính thức trong trường học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Bộ gõ tiếng Việt UniKey mới nhất có thể cài đặt trên hệ điều hành Windows (Win 10, Window 8, Win 7, Window XP...) và hệ điều hành Linux (các bản phân phối Ubuntu, Fedora, OpenSUSE...)

Unikey hỗ trợ 2 hệ điều hành 32bit và 64bit. Các bạn cần xác định xem thiết bị của mình sử dụng windows 32bit hay 64bit để tải đúng file cài Unikey nhé.

Sử dụng UniKey là giải pháp hảo để bạn có thể phát huy hết những tính năng khi sử dụng tiếng Việt trên các ứng dụng, phần mềm, trình soạn thảo văn bản, phiên bản UniKey 4.3 RC4 sửa lỗi không gõ được trong một số ứng dụng như Console, Game, UWP Universal Windows Platform, sửa lỗi không xóa/thay hết chữ trong Opera (đã sửa lỗi này cho Excel, Chrome, Firefox, Edge, IE từ bản RC3).

Phiên bản UniKey 4.3 RC3 đã sửa lỗi không xóa ký tự trước khi gõ tiếng Việt trong Excel, lỗi không cho phép gõ tiếng Việt bên trong website trên trình duyệt Edge, phiên bản này cũng hoạt động tốt trên Excel và nhiều trình duyệt phổ biến.

Các tính năng chính của Unikey:

 - Hỗ trợ đa dạng bảng mã Tiếng Việt
Chương trình cung cấp nhiều bảng mã Tiếng việt như : Unicode, TCVN3 (ABC), VNI Windows, VIQR, Vietnamese locale CP 1258, Unicode tổ hợp, UTP-8 Literal, NCR Decimal, NCR Hex, Unicode Cstring, X UTF-8, VISCII, VPS, BK HCM1, BK HCM2, Vietware X, Vietware F.

- Hỗ trợ 5 kiểu gõ khác nhau: Telex, VNI, VIQR, Microsoft và kiểu Tự định nghĩa.

- Cho phép tự gõ tắt
Sử dụng chức năng này giúp bạn tùy ý chọn lựa các phương pháp gõ tắt cho riêng mình. Tùy chọn một từ được viết và thay thế bởi từ khác. Ví dụ: Thay thế “pm”, bởi “phần mềm”, click “Lưu” để sử dụng mặc định cho những lần kế tiếp và “Ngừng” nếu không muốn gõ tắt từ hoặc “Thêm” để thêm mới kiểu gõ tắt mới ,”Xóa” để xóa kiểu gõ tắt đó đi.

- Bắt lỗi chính tả
Chương trình sẽ tự động phát hiện ra những lỗi viết sai trong quá trình soạn thảo văn bản (viết sai giữa L và N, S và X…).

- Tự động bật hộp thoại khi khởi động
Nhấp chuột vào mục “Bật hộp thoại khi khởi động” để chương trình tự hoạt động ngay khi máy tính khởi động.

- Hỗ trợ các phím nóng
Bạn có thể sử dụng chuột để thao tác trên cửa sổ chính của chương trình hoặc bằng cách dùng các tổ hợp phím nóng để điều khiển các công cụ mà không phải bật trình duyệt của Unikey.

- Và các tùy chọn khác nữa
Các tùy chọn như cho phép gõ tự do ( bạn có thể tự do lựa chọn các phương pháp gõ cho mình), đặt dấu, hoặc luôn sử dụng clipboard cho Unicode..

- Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
Unikey có một giao diện khá trực quan và thân thiện với người sử dụng. Cửa sổ làm việc chính của chương trình thể hiện ngay những thông tin cần thiết cho người sử dụng như: Bảng mã, kiểu gõ, ...và những hướng dẫn kèm theo, giúp người dùng sử dụng phần mềm soạn thảo tiếng Việt này hiệu quả nhất.

- Dung lượng nhỏ gọn, hoạt động trên dữ liệu nền máy tính

- Tương thích với mọi hệ điều hành

Ngoài phiên bản Unikey dành cho hệ điều hành Windows, tác giả Phan Kim Long còn phát hành bộ X-Unikey dành cho những người sử dụng hệ điều hành Linux, bộ ứng dụng này cũng có các tính năng tương tự như bộ mã Unikey chúng ta vẫn thường sử dụng.

Tải Unikey theo link dưới đây:






Trang chủ: www.unikey.org

Chúc các bạn thành công!
Share on Google Plus

About Tín Lê Kim Hùng

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét